Sunday, March 28, 2010

பேராசிரியர் !

ஆங்கிலப் பேராசிரியர் ஒருவர் என் வீட்டிற்கு வந்திருந்தார் . என் கணவரின் நண்பர் அவர் . பல விஷயங்களைப் பற்றிப் பேசிய அவர் , " உன் மனைவி ' ஈ ' யா , ' ஐ ' யா " என்று கேட்டார் , என் கணவரை . என் கணவருக்கு ஒன்றும் புரியவில்லை . பிறகு அவரே விளக்கினார் .
" ஆங்கிலத்தில் ' மனைவி ' யை ' better half ' -- உயர்ந்த மறுபாதி என்பார்கள் . அதன்படி சிலருக்கு மனைவி ' better half ' ஆக அமையும் . சிலருக்கோ ' bitter half ' ஆக ( அதாவது உயிரை எடுக்கும் மனைவியாக ) அமைவதுமுண்டு . அதுதான் ' E ' யா , ' I ' யா என்று கேட்டேன் ,"
--- என் . குமார் . குமுதம் .
தாத்தாவின் வேடிக்கை !
என்னுடைய தாத்தா எதையும் வேடிக்கையாகவும் , மனதில் படும்படியும் நன்றாக விளக்குவார் .
அவரிடம் , " நான் equality என்பதற்கு பொருள் என்ன ? " என்று கேட்டேன் . அதற்கு அவர் கூறிய விளக்கம் :
ஈக்கு உள்ள ' க்வாலிடி ' ( குணம் ) ' ஈக்வாலிடி ' , ' ஈ ' அருவருப்பான பண்டங்களையும் வித்தியாசமில்லாமல் மொய்க்கிறது . அதுபோல சமத்துவமாக இருப்பது தான் ' equality ' .
--- மாலாராமசுப்ரமணியம் . குமுதம் .

2 comments:

மதுரை சரவணன் said...

அருமையான ஈ க்களைக் கொடுத்துள்ளீர்கள். வாழ்த்துக்கள்

Unknown said...

மதுரை சரவணன் அவர்களுக்கு , நன்றி !